Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

"Ve Sầu" trong phong thủy


"Thiền" là con ve sầu còn có tên là "tri liễu", con ve sầu đực có cơ quan phát thanh ở bụng, nên tiếng kêu vang xa, người xưa coi ve sầu là tượng trưng cho sự trong trắng thanh cao, còn chữ "thiền liên" để chỉ khái niệm liên tục không ngừng, người quán quân liên tục được gọi là "thiền liên quán quân" do vậy người ta cũng ví thiền như ngôi đầu bảng.
Thời xa xưa, những gia đình giàu có thường táng theo người chết một viên ngọc bích chạm khắc hình con ve sầu, đặt trên nắp áo quan, mong cho người đã khuất có được một cuộc sống tốt đẹp ở thế giới khác. Đối với người đang sống, ve sầu được xem là một biểu tượng của cuộc sống lâu dài, hạnh phúc và tuổi trẻ bất diệt. Căn nguyên của biểu tượng này được bắt nguồn từ truyền thuyết xưa kia, có một nữ hoàng làm rất nhiều việc tốt cho dân, khi qua đời đã đầu thai thành con ve sầu. Khi đã trở thành ve sầu, bà không bao giờ già vì luôn lột xác sau mỗi mùa hè. Vì thế, hình tượng ve sầu lột xác đã trở thành một biểu tượng cho sự trẻ trung của con người. Loài ve sầu còn được coi như một biểu tượng của sự bảo vệ. Khi đeo trên mình một vật có hình dạng ve sầu, bạn sẽ được bảo vệ khỏi những nguy hiểm, khỏi những người bạn không đáng tin tưởng và khỏi kẻ thù.


Kim Thiền Thoát Xác (金蟬脫殼) là một tuyệt chiêu thoát hiểm trong Tam Thập Lục Kế, vì thế đeo Ve sầu để cầu mong tai qua nạn khỏi


Mẹo thuật dân gian


Đặt vào vị trí Văn xương trong nhà hoặc đặt trên bàn làm việc, bàn học.
Đặt ve sầu trong nhà sẽ khích lệ con cháu chăm học, luôn muốn dành thành tích cao trong học hành thi cử và không ngừng tiến bộ. Đối với người công chức thì thì sẽ luôn phấn đấu và thành công trong sự nghiệp.



Các bài đã đăng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét