Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Năm Quý Tỵ nói chuyện xuất hành


                                   
Chủ nhật 10 tháng 2 năm 2013 là ngày Đinh Mùi, tháng Giêng, tức là mồng Một Tết Nguyên Đán của năm Quý Tỵ, Ngày này cũng là ngày khởi đầu một năm Âm Lịch mới. Theo Cổ Dịch, Quý Tỵ thuộc Vận 8 Hạ Nguyên, thì Ngũ Hoàng sẽ về nhập lại trung cung, hoàn tất một vòng 9 năm và các Phi Tinh khác nhất định cũng phải trùng với địa bàn. Mỗi khi cửu tinh trùng lập thì Cổ Dịch gọi là Phục Ngâm. Phục ngâm là hiện tượng ca thán, tiến không tiến mà lui cũng không đặng, đành chịu cảnh dở dở dang dang, ngậm đắng nuốt cay, xấu.
Xưa nay, Trung Quốc luôn tự cho là nước đóng tại trung cung. Theo học thuyết của chính ngưới Trung Quốc thì Ngũ Hoàng đến đâu sẽ gây tai họa kinh hoàng đến đó. Ngũ hoàng là tên gọi tắt cùa Ngũ Hoàng đại sát hay cũng là Chính Quan đại sát, hoặc Đô Thiên đại sát. Chỉ mới đọc tên lên là đã thấy tái mặt, nỗi da gà. Vậy thì năm mới Quý Tỵ 2013 này, Trung Quốc sẽ chắc chắn phải chịu lắm tai ương vì bị di hại bởi “ đại sát” thì chưa biết nhân dân sẽ bị tiêu điều hay các quan to lãnh đạn?

Sau Ngũ Hoàng đại sát, thứ đến là Nhị hắc. Sao này còn có tên là Cự Môn, còn gọi là Bệnh Phù đóng tại Tây Nam. Nhị hắc sinh vượng thì khả năng cho tiền cho của. Trái lại, khi sao này mà suy tử thì sẽ trở thành sao sát không thua gì Ngũ Hoàng đại sát. Phía Tây Nam của Trung quốc gồm Tây Tạng, Miến điện, Campuchia và Lào, cũng chính là các nước đầu nguồn của sông Cửu Long sẽ lãnh đủ tai họa. Ấn Độ cũng tại Tây Nam chắc cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi Nhị Hắc đến thì động đất, dịch bệnh cũng khó mà tránh. Tính đến ngày nay, trên 400 con đập thủy điện đã ngăn chận giòng chảy của Cửu Long giang. Sinh thái cả miền Tây Nam rộng lớn đã hoàn toàn bị phá hủy và bị đe dọa thường xuyên mạng sống của hơn 50 triệu người. Gần đây, thêm đập thủy điện Tam Môn, biểu tượng quốc gia và sức mạnh kinh tế, cũng chính ước mộng to lớn nhất của chính quyền Trung Quốc mới hoàn thành như một thành tích để chào mừng thế kỷ 21. Con đập có bể chứa nước dài tới 370 dặm, đã nhấn chìm hàng ngàn ngôi làng. Hàng triệu người đã phải bỏ nhà để di tản và đã gánh chịu không biết bao nhiêu khốn khổ, đau thương. Năm 1975, đập Banqiao tại Hồ Nam chỉ mới gây sự cố mà đã 230.000 người tử vong thì cứ nghĩ tới con đập Tam Môn vỡ thì nguy hại còn hơn cả bom nguyên tử. Ngoài Tam Môn còn trên 400 con đập khác đang hoạt động tại dọc theo giòng Cửu Long y như 400 quả bom gắn ngòi ngày đêm sẵn sàng nổ bất cứ lúc nào. Chỉ cần một cơn động đất trên 5 độ Richter thì tai họa sẽ khủng khiếp gây ra, hàng triệu người sẽ vong mạng và tất cả sẽ bị nhấn chìm trong biển nước …..

Ngũ Hoàng đại sát cư tại Trung Quốc và Nhị Hắc bệnh phù thì tung hoành tại các nước Tây Nam cho nên đầu năm mới Quý Tỵ 2013, vị nào có ý định làm chuyến du lịch xuất hành lấy hên thì nhớ tránh xa những nơi này. Riêng 400 quả bom gắn sẵn ngòi nổ liền theo những đập thủy điện thượng nguồn Cửu Long, chỉ một cơn địa chấn 5 độ Richer không biết sẽ xảy ra ngày giờ nào trong năm và rồi sẽ gây ra bao nhiêu thảm họa?

Ngoài Ngũ Hoàng và Nhị Hắc phải biết đương ngụ phương nào để tránh thì năm mới Quý Tỵ, ngày mồng đầu năm là Đinh Mùi. Đinh hành hỏa sinh cho Mùi hành thổ là Bảo Nhật phải là ngày Tốt khởi đầu cho một năm mới thật tốt lành. Vậy mà sách Tàu nói coi chừng ngày ấy là ngày Bát Chuyên, xấu. Lại còn cuốn Ngọc Hạp hướng dẫn xuất hành thì viết Tài Thần ngày đầu năm đóng tại Đông, Hỷ thần đang tại Nam.
Ngược lại, cuốn Trạch cát thần bí thì căn cứ vào Thập Kỷ bốn phương một mực cho rằng Tài thần tại Tây. Cũng thuyết cho rằng ngày Mồng một Tết Nguyên đán năm nay nhằm đúng vào ngày Đường Tăng đi thỉnh kinh, xuất hành giờ Ngọ đại cát, sẽ có tài có lộc, sinh Đông tử Tây. Lại có thuyết nói giờ Dần Mão không vong, nên xuất hành giờ Thìn giờ Tỵ, cầu tài có tiến triển và nhớ kỹ là sinh Tây tử Đông. Cùng sách Tàu mà ông nói gà, bà nói vịt, không biết sách nào viết đúng, sách nào viết sai. Thôi thì tự mình tính kỹ lại cho chắc :

1/ Xuất hành hướng Chính Bắc :
Lộc Tồn cũng chính là Tuế lộc, thêm Long Đức đang cư ngụ phương này. Tiếc là Triệt Lộ đang cản đường án ngữ. Đầu năm xuất hành, người dân thường rất sợ Triệt lộ, nên dù thấy Lộc trước mắt cũng phải đành chịu, chào thua. Những quan chức chân chính đang hưởng Lộc của dân và những đại nhân quân tử đường đường chính chính thì hoàn toàn không ngại Triệt Lộ cản đường. Đầu năm mới các chính nhân quân tử cứ chọn hướng Bắc mà xuất hành, Tốt !

2/ Xuất hành hướng Đông Bắc.
Hướng này là hướng Đương vận, gặp cả Long lẫn Hổ, lẽ ra phải rất Tốt. Ngặt nỗi lệch bên trái thì bị Triệt. Lách bên Phải thì gặp Kiếp sát. Gặp Long lẫn Hổ mà Long thì lại cư bên Phải mà Hổ thì bên trái thì còn gi là Long tàng, Hổ phục? đầu năm đành chịu, không chọn được hướng này để xuất hành .

3/Xuất hành hướng Chính Đông: Hướng này là hướng cư ngụ của Tai sát với lại Tiểu hao. Lại có sách nói sinh Tây, tử Đông. Lỡ như sách viết đúng thì hối sao kịp. Thôi thì đành chịu, cho dù có sách viết Tài thần đang lãng vãng chốn này cũng không thể chọn hướng này xuất hành đầu năm.

4/ Xuất hành hướng Đông Nam :Năm nay Tam sát gồm Kiếp sát tại Dần, Tai sát tại Mão, thì Tuế sát nhất định phải tại Thìn. Đông Nam quản hai địa chi Thìn và Tỵ mà Thìn thì bị Tuế sát mà Tỵ lại chính là nơi Tuế sát cư ngụ. Đầu năm xuất hành nhất định bằng giá nào cũng phải tránh xa phương này.

5/ Xuất hành hướng Chính Nam :Sách nào cũng viết năm nay Quý Tỵ thì ngày đầu năm Hỷ Thần đóng tại Ngọ. Lách qua bên phải cung Mùi thì gặp Hỷ Thần của năm. Sao Thái Dương đang cư tại Ngọ, miếu địa. Thái Dương là Nam đẩu tinh chủ Quan lộc sợ chỉ ngộ Tuần thì sẽ bị lu mờ, kém phát huy. Nhưng nếu gặp đủ tam không thì trái lại, Thái Dương lại càng rực rỡ, như mặt trời đúng bóng không chút gợn mây, tỏa sáng toàn khắp. Vị nào cần có công ăn việc làm vững chắc – Vị nào đang tìm việc và ngay cả vị nào muốn tăng quan tiến chức hay cả sĩ tử muốn cầu quan thì hẳn đầu năm nên chọn hướng này xuất hành.
Nhớ năm nay, sao Đào hoa cũng đang lảng vảng tại phương này. Vị nào muốn có chút tình lận lưng thì cũng đừng bỏ qua cơ hội. Đầu năm cứ lặng lẽ nhắm hướng này xuất hành, nội trong năm sẽ thấy con tim rộn rã vì mới vừa được yêu.

6/ Xuất hành hướng Tây Nam :
Thái Âm tại đây. Ngặt phải gặp Tuế hình và Nhị Hắc của vận 8 đang suy thì đầu năm đừng nên chọn xuất hành hướng này. Chỉ có những vị hành nghề Dược và Y thì xuất hành hướng này lại Tốt. Là vì năm nay Quý Tỵ, dịch bệnh và thiên tai sẽ giáng xuống các vùng Tây Nam. Vị nào đang hành nghề Y Dược chọn hướng này vừa được Đức lại vừa được Tài được Lộc.

7/ Xuất hành hướng Chính Tây :Hướng này sách vở người xưa để lại bất nhất, không cùng. Ngọc Hạp thì khuyên không nên đi về hướng Tây vì Tài Thần đang tại Chính Đông. Sinh Đông tử Tây. Đầu năm Quý Tỵ, xuất hành hướng này gặp Xấu.
Sách Trạch Cát thần bí căn cứ vào Thập Kỷ Bốn Phương thì lại một mực cho rằng năm nay sinh Tây tử Đông và Tài Thần nhất định đóng tại Tây. Đầu năm chọn hướng này xuất hành Tốt.
Vẫn biết tất cả người sang kẻ hèn đều cũng phải cầu Tài. Thế nhưng khi sách vở người xưa để lại cho dù tin hay không vẫn cũng phải đề phòng. Xem kỹ ra sách Trạch Cát khả năng đúng nhiều hơn, là vì ngày Mùi, mồng Một đầu năm, có Thiên Can là Đinh thì Tài Thần chính xác đang tại hướng Tây. Cho dù Trạch Cát nói đúng đi nữa thì xuất hành đầu năm cũng phải tránh xa là vì sẽ gặp Phá toái và Đại hao. Chỉ cần bại tinh Đại, Tiểu hao là đã phải tránh rồi, còn thêm Phá toái nữa, thì không nên tiếc nuối. Hãy mau tránh xa hướng này để sau khỏi phải hối.

8/ Xuất hành hướng Tây Bắc.Người xưa nói không gì lớn bằng Tuế chi Đức cũng chính là Niên Đức. Đầu năm gặp được Niên Đức lại thêm Nguyệt Đức thì dù hướng này có gặp Tuế Phá cũng sẽ hoàn toàn vô sự. Vị nào cầu mong cho gia đạo năm mới bình an vô sự, sức khỏe dồi dào, gia đình vợ chồng con cái hạnh phúc thì nhất định đừng quên phải chọn hương Tây Bắc xuất hành hái lộc đầu năm.

Giờ Xuất hành :Giờ Dần Mão đang bị Không vong nên dù là giờ Hoàng Đạo cũng không dùng được.
Giớ Tỵ - giờ Thân và Tuất Hợi là những giờ Hoàng Đạo. Xuất hành giờ Ngọ cũng Đại cát, được Tài, được Lộc.
Giờ Tỵ là từ 9 đến 11 giờ sáng
Giờ Ngọ là từ 11 đến 1 giờ trưa.
Giờ Thân là từ 3 đến 5 giờ chiều.
Giờ Tuất là từ 7 đến 9 giờ tối.
Giờ Hợi là từ 9 đến 11 giờ khuya.
Trước thềm năm mới, xin cầu chúc cho tất cả được an khang, thịnh vượng.

Quảng Đức

(Bài viết của Thầy Phong Thuỷ Quảng Đức, xin được gửi tặng những người hữu duyên và xin lưu ý: Chọn hướng xuất hành phải lấy nhà của mình làm tâm để định hướng tốt theo mong ước của mỗi người – Hoangthi)

 *************************
 
NĂM RẮN, ĐỌC LẠI BÀI THƠ “RẮN ĐẦU BIẾNG HỌC” CỦA LÊ QUÍ ĐÔN
黎貴敦
Chẳng phải "liu điu" vẫn giống nhà!
"Rắn đầu" biếng học quyết không tha
Thẹn đèn "hổ lửa" đau lòng mẹ,
Nay thét "mai gầm" rát cổ cha.
"Ráo" mép chỉ quen tuồng lếu láo,
"Lằn" lưng chẳng khỏi vết roi da.
Từ nay "Trâu" Lỗ  xin siêng học,
Kẻo "hổ mang" danh tiếng thế gia!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét