Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Thạch anh - Đá năng lượng

thachanhdo
Thạch anh là tên gọi theo phiên âm Hán-Việt có nguồn gốc là "石英". Trong tiếng Anh nó được gọi là quartz. Theo một trong những giả thiết, từ quartz trong tiếng Đức xuất phát từ từ queretz gần với từ querkluftertz trong tiếng Sachsen - Đức, nghĩa là "vân ngang", vì khi quan sát trên bề mặt của tinh thể thạch anh người ta thấy có nhiều sọc nằm trong mặt phẳng ngang vuông góc với phương dài nhất của tinh thể này.

Tính đa sắc : Thay đổi tuỳ thuộc vào màu của viên đá
Tính phát quang : Loại rose quartz phát quang màu tím lam nhạt, các biến thể của thạch anh trơ dưới tia cực tím.
Màu sắc của thạch anh rất đa dạng nhưng phổ biến nhất là những loại không màu, màu trắng sữa và màu xám và theo màu sắc thạch anh mang các tên khác nhau như: Pha lêkhông màu trong suốt; amethyst: màu tím; Citrin Màu vàng; Smoky quartz màu ám khói, khi rất tối gọi là “morion” ; Rose quartz màu đỏ; Aventurin quartz màu lục;Dumortierit quartz màu lam đậm hoặc lam tím; Milky quartz màu trắng tới màu xám; Siderit hoặc sapphire quartz rất ít gặp, chúng thường có màu lam pha chàm.
Các hiệu ứng quang học đặc biệt:
Hiệu ứng mắt hổ (tiger’s eye): Là một hiệu ứng đặc biệt thường thấy ở các biến thể của thạch anh và đặc trưng cho các biến thể có màu từ vàng nâu nhạt tới nâu và đỏ nhạt, lam nhạt hoặc thậm chí màu đỏ và ở các loại bán trong. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự sắp xếp có định hướng của các bao thể dạng sợi bên trong viên đá. Khi viên đá được mài cabochon sự phản xạ của ánh sáng trên bề mặt sẽ cho ta hiệu ứng “mắt hổ”  rất đẹp.
Hiệu ứng mắt mèo “cat’s eye”: Cũng giống như hiệu ứng mắt hổ nhưng chúng thể hiện đẹp hơn và rõ nét hơn và thường gặp trong các biến thể bán trong và có màu trắng tới màu xám nâu vàng lục nhạt, đen hoặc màu lục oliu tối.
Hiệu ứng sao: Thạch anh hồng và một số biến thể màu xám hoặc màu sữa thường có hiện tượng sao 6 cánh giống như hiệu ứng sao trong ruby và saphia.

Đá Thạch Anh và yếu tố phong thủy

thachanh

Thạch anh là loại đá chứa nhiều năng lượng, nó có tác dụng rất tốt trong phong thuỷ, thường dùng để chấn trạch, đeo trang sức thạch anh cũng mang lại may mắn nếu đeo đúng mệnh: 

   Ví dụ:             Thạch anh tím, thạch anh hồng hợp với người mệnh hoả 
             Thạch anh trắng hợp với người mệnh kim , thuỷ 
             Thạch anh đen hợp với người mệnh thuỷ 

Thạch anh tím: Đá của sự tinh khiết, trong trắng và có khả năng bảo vệ chủ nhân chữa nhiều bệnh. Việc chiêm ngưỡng và mang trên mình thạch anh tím đem đến cho con người sự sáng suốt và làm trong sạch tư duy. Chúng có khả năng kích hoạt hoặc chuyển giao năng lượng, từ đó kích thích các chức năng của não, làm dịu tinh thần và lọc máu. 

Thạch anh hồng:Xua đuổi sự buồn phiền và đem đến cho chủ nhân của nó tài tiên đoán. Thạch anh hồng còn có tác dụng với các bệnh hệ thần kinh và hệ tim mạch, chống lại stress, dập tắt những cơn nóng giận. Năng lượng của thạch anh này phát ra là loại ánh sáng hồng nhạt có khả năng lôi cuốn người khác và làm cho những người xung quanh yêu thích người đeo nó hơn. 

Thạch anh khói
:Giúp nâng ý nghĩ từ vùng tăm tối của tiềm thức lên tầm của linh cảm và siêu ý thức. Thạch anh khói còn có khả năng bảo vệ chủ nhân tránh được những điềm gở trong cuộc sống và kinh doanh. 

Thạch anh vàng:Trong suốt và có màu vàng, loại thạch anh này rất hiếm trong tự nhiên. Thạch anh vàng giải toải sự bế tắc giúp cho tâm hồn sảng khoái. Không những thế, loại thạch anh này còn có tác dụng lọc máu, thúc đẩy vùng thận..... 

Thạch anh đen: Có màu đen, không trong suốt như các loại thạch anh khác. Đây là loại đá biểu tượng cho khả năng phân tích, khai tâm, làm biến đổi... Thạch anh đen có tác dụng giúp hoà đồng với mọi người, xoá sự sợ hãi, gặp được sự may mắn, giúp vui vẻ, lạc quan. 

Thạch anh trắng: Có nhiều trong tự nhiên. Là loại đá biểu tượng cho tình yêu cao thượng, sắc đẹp, sự trong trắng ngây thơ... Thạch anh trắng có phẩm chất âm tính so với tinh thể đá là dương. Do vậy loại đá này còn được sự dụng để làm dịu hay tan biến các căng thẳng và chữa trị các bệnh có tính chất dương. 

Enhydro Agate
: (đá có chứa giọt nuớc bên trong) mang nước từ thời cổ đại mà bạn có thể lắc, cảm thấy hay nhìn (đôi khi tạo ra tia sáng lóe lên). Agate giúp cân bằng năng lượng âm dương và để ổn định tinh hoa con người thông qua gạt bỏ năng lượng rối loạn chức năng và biến đổi và loại trừ năng lượng tiêu cực. Bọng khí nước của Agate liên hệ đến hoàn thành sự thấu cảm với người khác, khả năng thích nghi, thay đổi và sự biến đổi bản chất bản thân. Rất hữu ích trong việc chữa lành vết thương thân thể và tăng sức mạnh cho các khoáng chất khác dùng để chữa bệnh. Chỉ có rất ít những viên này còn lại. 
Thông thường, nước bị kẹt trong những bọng rỗng bên trong. Khi nước nguội đi, co lại tạo ra một bọng chứa không khí. 
Một enhydro cấp hai có nước và bọng khí 
Một enhydro cấp ba có nước, khí và một khoáng vật lẫn bên trong ví dụ như Pryhite.


 

5 nhận xét:

  1. Thông tin của tác giả rất hay, thank bạn đã share.
    Thông tin thêm : Bán đá thạch anh vụn

    Trả lờiXóa
  2. Bài post của Admin quá hữu ích, cám ơn bạn đã chia sẻ.
    Thông tin thêm : Tỳ hưu

    Trả lờiXóa
  3. Kiến thức đó từ Chủ thớt cũng hay, cám ơn bạn mới share.
    Thông tin thêm : Bán đá thạch anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://dathachanhbamien.com/Tin-tuc/da-thach-anh-vun-nhung-dieu-can-luu-y-truoc-khi-su-dung-118.html

      Xóa